Đặt hẹn miễn phí:
18006714
- 0866749118
Thời gian làm việc:
08h:00 - 20h:00
Email:
phongkhamdakhoathudo@gmail.com

Vì sao nam giới hay bị tiểu buốt, tiểu rắt

Trách nhiệm của chúng tôi: Phòng khám Thủ Đô Vĩnh phúc hội tụ 1 dàn y bác sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội, dốc sức nâng cao trình độ y học tại địa bàn Vĩnh Phúc, giúp người dân tại đây không cần đi Hà Nội cũng có thể được hưởng dịch vụ y tế tiên tiến ngang tầm.
Điểm trung bình: 9/10 (133 lượt đánh giá)
Người tham vấn : BS Trang
Lượt xem : 13360

Tiểu rắt là một trạng thái bất thường, đi tiểu nhiều lần, liên tục trong một ngày, tuy mỗi lần đi tiểu chỉ có một ít nước tiểu. Thậm chí, đôi khi đi tiểu không kịp, són tiểu gây khó chịu và mất vệ sinh, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh.

Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới xuất hiện không ít và đa phần đều bắt nguồn từ vệ sinh không sạch sẽ tạo điều kiện dễ vi khuẩn tấn công làm viêm nhiễm gây ra một số bệnh lý dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt. Vậy những nguyên nhân còn lại là gì, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

LÝ DO NAM GIỚI HAY BỊ TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT

Nam giới thường là đối tượng ít quan tâm đến các vấn đề sức khỏe của bản thân và có thói quen sinh hoạt hàng ngày không đảm bảo. Phần lớn, các nam giới hay xuề xòa trong việc ăn uống, viêc giữ gìn vệ sinh và bừa bộn trong sinh hoạt, chính vì vậy, nam giới thường hay gặp các vấn đề đối với sức khỏe do thói quen vệ sinh kém. Tiểu buốt, tiểu rắt hay gặp ở nam giới cũng vì những lý do này. Một số khác thì bắt nguồn từ các bệnh lý khác. Cụ thể:

Do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt không sạch sẽ ở nam giới là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt. 

  • Nam giới thường xuyên quan hệ tinh dục, tuy nhiên lại không giữ sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn cư trú gây viêm nhiễm.
  • Vệ sinh cá nhân không đảm bảo: Sử dụng chung đồ cá nhân, vệ sinh, dụng cụ tắm giặt như khăn tắm, khăn mặt hay mặc đồ chung.
  • Thường xuyên bị stress hoặc căng thẳng thần kinh.

Xuất phát từ bệnh lý

Một số bệnh lý gây tiểu buốt, tiểu rắt như:

  • Sỏi thận: khi thận có sỏi sẽ gây cản trở dòng tiểu thoát xuống niệu quảng, quàng quang dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Viêm niệu đạo: Nhiễm trùng tại niệu đạo do vi khuẩn gây ra, sự viêm nhiễm nếu để lâu sẽ khiến quá trình bài tiết bị ảnh hưởng gây nên hiện tượng tiểu buốt.
  • Viêm hoặc phì đại tuyến tiền liệt: Nước tiểu thoát ra ngoài phải đi qua tuyến tiền liệt, do đó, nếu tuyến tiên liệt bị phì hoặc viêm, dòng tiểu sẽ khó thoát ra ngoài gây ra tiểu rắt.

Ngoài ra, các loại vi khuẩn như vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia, lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhea phát triển khiến đường niệu đạo bị viêm, từ đó dẫn đến bệnh tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới.

XEM THÊM: Tiểu ra máu nên khám ở đâu?

NÊN LÀM GÌ KHI MẮC BỆNH?

Gặp bác sĩ tư vấn tại đây>>

Tác động xấu của bệnh đối với nam giới

Trước hết, phải hiểu rằng khi hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt đều có nguyên nhân của nó, nhưng dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa, tiểu buốt, tiểu rắt đều gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, tinh thần và tình dục đối với người bệnh. Bệnh còn làm cho người bệnh mất ngủ bởi thường xuyên phải thức dậy để đi tiểu. Mất ngủ kéo dài do tiểu rắt, buốt sẽ tác động xấu đến năng suất lao động (nghiên cứu, học tập, lao động…), thêm vào đó làm cho sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Với người trong độ tuổi sinh hoạt tình dục sẽ bị ảnh hưởng khá rõ rệt (giảm ham muốn, đau khi quan hệ tình dục hoặc mất hưng phấn…).

Nên làm gì khi mắc bệnh?

  • Trước tiên, khi bị tiểu buốt, tiểu rắt cần đi khám bệnh ở cơ sở y tế có uy tín để xác định nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị tốt nhất.
  • Cần vệ sinh cá nhân tốt hàng ngày, nhất là vệ sinh vùng kín.
  • Uống đủ lượng nước hàng ngày (từ 1,5 – 2,0 lít), uống làm nhiều lần để không bị sỏi tiết niệu, không nhịn tiểu, đi tiểu khi có nhu cầu.
  • Không quan hệ tình dục bừa bãi và cần có biện pháp an toàn khi quan hệ.

Người bệnh không nên e ngại hoặc giấu bệnh hoặc tự chẩn đoán, tự điều trị khi mình không có chuyên môn về y học, nếu làm như vậy hậu quả sẽ khôn lường. Đối với trẻ em bị hẹp bao quy đầu gây tiểu rắt cần được thăm khám, chữa trị.

Địa chỉ khám chữa bệnh tiểu buốt, tiểu rắt an toàn, hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa thủ Đô Vĩnh Phúc đang là địa chỉ uy tín chữa trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới hiệu quả. Phòng khám có các ưu điểm đó là:

Là cơ sở được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ các bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao, phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến cùng với việc người bệnh được bảo mật thông tin đã thu hút được ngày càng nhiều các bệnh nhân đến khám và điều trị. Hãy đến với phòng khám đa khoa thủ đô Vĩnh Phúc tại số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào đối với cơ thể bạn nhé!

Bạn cũng có thể gọi 18006714 hoặc click vào ô tư vấn để được tư vấn về các bệnh nam khoa, phụ khoa hay bệnh xã hội khác bất kì khi nào có nhu cầu.

Đánh giá bệnh nhân về phòng khám
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

LƯU Ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Bác sĩ đang yêu cầu được chát với bạn !