Đặt hẹn miễn phí:
18006714
- 0866749118
Thời gian làm việc:
08h:00 - 20h:00
Email:
phongkhamdakhoathudo@gmail.com

Xét nghiệm nam khoa gồm những gì?

Trách nhiệm của chúng tôi: Phòng khám Thủ Đô Vĩnh phúc hội tụ 1 dàn y bác sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội, dốc sức nâng cao trình độ y học tại địa bàn Vĩnh Phúc, giúp người dân tại đây không cần đi Hà Nội cũng có thể được hưởng dịch vụ y tế tiên tiến ngang tầm.
Điểm trung bình: 9/10 (300 lượt đánh giá)
Người tham vấn : BS Trang
Lượt xem : 15399

Nhiều bệnh nhân nam giới vẫn đang còn cảm thấy xa lạ với cụm  từ “khám nam khoa”. Nhưng trên thực tế thì khám nam khoa đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho  sức khoẻ sinh  sản của nam giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin về xét nghiệm nam khoa gồm những gì. Mục đích là giúp đem lại cái nhìn sâu sắc hơn cho nhiều nam giới chưa biết về vấn đề này.  

XÉT NGHIỆM NAM KHOA BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Xét nghiệm nam khoa là một trong những khâu cơ bản và quan trọng bậc nhất trong khám nam khoa. Bệnh nhân thường được khám lâm sàng và tổng quát trước khi thực hiện tới bước này. Thông thường, bác sĩ tiến hành khám bộ phận sinh dục bằng mắt thường. Đồng thời ghi lại những chỉ số cơ bản về cơ thể cũng như tiểu sử bệnh của bệnh nhân.

Những xét nghiệm thường quy

Thông thường, bệnh nhân phải thực hiện các xét nghiệm thông thường bao gồm máu và nước tiểu sau khi đã khám lâm sàng. Đây là các xét nghiệm cơ bản nhưng có nhiệm vụ quan trọng trong điều trị bệnh. Bởi lẽ, nó cung cấp cho bác sĩ những số liệu cơ bản về người bệnh. Đồng thời các xét nghiệm này cũng cho ra kết quả của một số bệnh thường gặp ở nam giới.

Xét nghiệm máu

Bệnh nhân không nên ăn gì trước khi tiến hành xét nghiệm máu. Lượng máu cần lấy đủ để đưa ra những chỉ số cơ bản về sức khỏe của người bệnh. Xét nghiệm máu diễn ra trong phòng vô trùng cùng các trang thiết bị hiện đại. Bệnh nhân nhận được kết quả nhanh chóng sau một thời gian chờ đợi.

Xét nghiệm nước tiểu

Đây được coi là một xét nghiệm quan trọng trong khám bệnh nam khoa. Mẫu nước tiểu của bệnh nhân chính là bằng chứng quan trọng của các bất thường trong hệ thống bài tiết và sinh sản của nam giới.

Thậm chí, màu sắc, số lượng, hàm lượng các chất trong nước tiểu sẽ cung cấp các thông tin về lượng đường trong màu, protein, nitrite, ketone,…Sau đó, có thể chuẩn đoán một số bệnh thông thường như nhiễm trùng hệ tiết niệu, xơ gan, sỏi mật, viêm cầu thận,….

Tới tư vấn

Các xét nghiệm chuyên biệt

Sau khi thực hiện các xét nghiệm thông thường thì bệnh nhân được khuyến cáo thực hành một số xét nghiệm khác để tìm ra chính xác loại bệnh mà mình đang mắc phải. Tùy vào thể trạng và cơ địa, cũng như dấu hiệu ban đầu của người bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng những xét nghiệm khác nhau. Một trong số chúng bao gồm:

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Đây được coi là một trong những xét nghiệm vô cùng quan trọng trong khám chữa bệnh nam khoa. Nội dung của xét nghiệm là đánh giá chất lượng và số lượng của tinh trùng nam giới. Cùng với đó là đánh giá hình dạng, số lượng và sự biến đổi của tinh trùng theo thời gian.

Nếu lượng tinh trùng có sức sống kém (<25%) thì bệnh nhân được chẩn đoán mắc các bệnh như xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, tinh trùng không hóa lỏng,….Thông thường, bác sĩ phải kiểm tra tinh dịch đến lần thứ 2 mới cho ra kết quả chẩn xác. Bởi lẽ, nhiều nam giới có chất lượng tinh trùng ổn định như vẫn bị vô sinh.

Nếu bạn còn thắc mắc về các xét nghiệm này, hãy trao đổi ngay với chúng tôi TẠI ĐÂY nhé.

Xét nghiệm hormones

Hormones là yếu tố quan trọng quyết định độ nam tính và sự phát triển toàn diện của nam giới. Hormones còn ảnh hưởng không hề nhỏ tới chất lượng tình trùng. Bác sĩ còn kiểm tra, đo kích thước và những biến đổi của tinh hoàn trong khâu này. Mục đích là tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên các bệnh nam khoa.

Một số xét nghiệm khác phải kể đến đó chính là kiểm tra độ đi truyền, kháng thể chống lại tinh trùng,…..Tuy nhiên, tùy vào mức độ ban đầu của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định.

Bạn có thể quan tâm

TỚI ĐÂU ĐỂ XÉT NGHIỆM NAM KHOA UY TÍN

Những xét nghiệm nam khoa kể trên giúp cho bệnh nhân có thể sớm phát hiện các bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, hay các bệnh laay nhiễm qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà hay giang mai. Tuy nhiên, việc lựa chọn một địa chỉ khám nam khoa trở nên khó khăn.

Nếu bạn cũng đang gặp phải khó khăn này thì hãy cân nhắc cái tên Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Đây là địa chỉ uy tín của bệnh nhân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và miền Bắc nói chung.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ có  chuyên môn cao, trang thiết bị ngoại nhập đồng bộ cùng với chi phí vô cùng phải chăng. Chính máy móc hiện đại giúp cho quá trình thăm khám và xét nghiệm cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Để đăng ký xét nghiệm nam khoa ngay hôm nay tại Thủ Đô Vĩnh Phúc, hãy gọi tới số 18006714. Bạn cũng có thể tới địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành – Liên Bảo – Vĩnh Yên -Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được tư vấn miễn phí 24/24 nhé!

Đánh giá bệnh nhân về phòng khám
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá
Đánh giá

Nếu bài đọc hữu ích đừng quên chia sẻ nhé !

LƯU Ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bác sĩ đang yêu cầu được chát với bạn !